An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded. Reload 🗙

Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Học Từ Những Doanh Nhân Huyền Thoại

Nổi tiếng thôi chưa đủ, muốn trở thành KOL cần phải học hỏi “Học lỏm” bí quyết tạo dấu ấn riêng biệt như Bill Gates, Jack Ma tại lớp học định hướng phong cách cá nhân

Nổi tiếng thôi chưa đủ, muốn trở thành KOL cần phải học hỏi “Học lỏm” bí quyết tạo dấu ấn riêng biệt như Bill Gates, Jack Ma tại lớp học định hướng phong cách cá nhân. Không phải ngẫu nhiên mà những câu chuyện của các doanh nhân lại trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Điều gì khiến cho Bill Gates không thể lẫn vào Steve Jobs hay Jack Ma? Đáp án nằm ở phong cách cá nhân được định hình rõ nét và in sâu vào tiềm thức người hâm mộ.

Không thể phủ nhận rằng trong xã hội hiện đại, một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một người là hình ảnh của họ trên mạng xã hội. Mặc dù không có một công thức hay quy chuẩn nào cụ thể, nhưng chắc chắn rằng, một người có ảnh hưởng phải tương tác tích cực với cộng đồng và quan trọng hơn cả, họ phải là hình mẫu có sức hút đối với công chúng.

Vậy hiện nay, ai cần trở thành influencer, doanh nhân, quản lý hay CEO của các tập đoàn? Câu hỏi tưởng khó nhưng lại dễ trả lời: Bất kể bạn là ai, trong thế giới phẳng ngày nay, ai cũng cần có một hình ảnh đẹp và có sức ảnh hưởng đến người khác.

 

Thương hiệu cá nhân là gì?

Jeff Bezos, CEO của Amazon, nói: “Thương hiệu cá nhân là những gì người khác nói về bạn khi bạn không có mặt.” Vậy nên, thương hiệu cá nhân đơn giản là hình ảnh của bạn trong mắt người khác. Định hình phong cách cá nhân không phải là làm hài lòng hình mẫu xã hội, mà là biến mình thành nguồn năng lượng tích cực lan tỏa đến mọi người.

 

Tại sao cần phải định hình phong cách cá nhân?

Con người thường bị cuốn hút bởi sự kết nối cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải chỉ để trở nên nổi tiếng trên mạng hay có nhiều người theo dõi. Đó là việc định vị bản thân như một nhà lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Nói cách khác, khi bạn tạo dựng được tên tuổi, bạn sẽ trở thành một đại diện đáng tin cậy hơn cho công ty của mình.

Theo một nghiên cứu năm 2019 của Sprout Social, 45% người tiêu dùng cho biết họ có nhiều khả năng cân nhắc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nếu có ai đó liên quan, như nhân viên hoặc đại diện công ty, đăng tải thông tin về sản phẩm đó thay vì được chia sẻ trên tài khoản chính thức của doanh nghiệp.

 

Nghiên cứu năm 2019 của Sprout Social

Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Để trở thành người có tầm ảnh hưởng, ai cũng cần học theo từng bước. Tương tự như các môn học khác, việc định hình phong cách cá nhân cũng có những công thức “chuẩn chỉ”. Đó là 15 bước từ khởi đầu đến chuyên nghiệp để trở thành một “ngôi sao” mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi.

Phương pháp nhanh và thực tế nhất để “bỏ túi” 15 bước để trở thành ngôi sao mạng xã hội chính là học hỏi từ những câu chuyện của các chuyên gia. Với những kinh nghiệm từ chính hành trình trở thành influencer, Vũ Diệu Thúy – Chủ tịch Kolin Academy, cùng khóa học “Personal Branding - Định hình phong cách thương hiệu cá nhân” chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn xây dựng hình ảnh tự tin, chuyên nghiệp cho bản thân.

Với góc nhìn thực tế, không nặng nề lý thuyết, khi tham gia khóa học, các bạn sẽ nhận được những kiến thức có thể áp dụng ngay trong thực tế một cách dễ dàng, mang lại sự thay đổi rõ rệt về hình ảnh và phong thái.

 

Mục tiêu khóa học:

– Xác định những yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân

– Xây dựng hình tượng khiến người khác ngưỡng mộ và yêu mến

– Định hình phong cách cá nhân độc đáo, thu hút

– Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Đối tượng:

– Chủ doanh nghiệp

– Đội ngũ quản lý cấp trung (trưởng phòng, phó phòng, đội trưởng, trưởng nhóm... những vị trí thường xuyên tiếp xúc với khách hàng)

– Chủ shop thời trang, mỹ phẩm, chủ các thẩm mỹ viện, boss hệ thống

– Những người mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp