An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded. Reload 🗙

MCN KOLIN tổ chức chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP với 40 đặc sản, thu hút 20 triệu lượt xem và 3000 ngàn đơn hàng

Vào ngày 22/7/2023 vừa qua, MCN Kolin phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP Phú Thọ mục tiêu xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Vào ngày 22/7/2023 vừa qua, MCN Kolin phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP Phú Thọ mục tiêu xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Chương trình "Chợ Phiên OCOP - Về Miền Đất Tổ" đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc chuyển đổi thương mại điện tử cho nông sản Phú Thọ cũng như quảng bá đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, thậm chí là thị trường quốc tế. Với việc thu hút tới hơn 20 triệu lượt xem và 3000 đơn hàng chỉ trong 3 tiếng livestream, đó chính là minh chứng sắt đá cho nông sản Việt có thể tự tin chiếm lĩnh thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế.

Buổi livestream có sự góp mặt của 10 chủ thể tiêu biểu như: Thịt chua Trường Foods, Chè Đinh OCOP 5 sao Hoài Trung, Bún gạo Hùng Lô, Tương Cổ Hoa Lúa, Rau sắn muối chua Liên Gia Trang, Maika food, Đông trùng Nam Dương, Chè Đá Hen, Trà Phúc An House với hơn 40 sản phẩm nông đặc sản các loại. Buổi livestream có sự hỗ trợ quảng bá đến từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: Vũ Diệu Thúy, diễn viên Hoàng Kim Ngọc, Huyền Trang uy tín, Đàm Đức, Hoa thịt chua, Bảo Ngọc Aerobic, Hạnh Tây Bắc TV, Anh Dân Tộc, Trai Bản, Sùng Tủa, Cô Gái Dao Đỏ…

 

Theo chủ trương của Đảng và Nhà Nước về nông thôn mới năm 2021 đến 2025, TikTok Việt nam với vai trò đối tác chiến lược cùng với Kolin MCN đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm kết nối, hỗ trợ bà con chuyển đổi số theo định hướng nông thôn mới thông minh.

Đau đáu với ngành nông nghiệp Việt Nam dù rất đa dạng, tiềm năng nhưng vẫn đang phải đi tìm chỗ đứng trên thị trường nội địa, chị Vũ Diệu Thúy – Nhà sáng lập MCN Kolin cho hay: Chúng tôi muốn lan tỏa những mặt hàng nông sản, hỗ trợ người nông dân bán hàng trên nền tảng số. Định hướng đến năm 2024 MCN Kolin sẽ đồng hành cùng bà con, hướng dẫn cho người nông dân bán hàng trên nền tảng số đặc biệt là Tiktok…

Phiên livestream quảng bá nông sản OCOP của tỉnh Phú Thọ mới chỉ là bước khởi đầu của Kolin MCN, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch hỗ trợ bà con, chủ thể trên khắp cả nước tham gia kinh doanh nông sản online với các hoạt động tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao quy trình lập gian hàng, xây và vận hành kênh bán hàng.

"Thông qua các hoạt động đồng hành đó sẽ giúp cho các chủ thể có thể chủ động tìm ra hướng đi mới dài hạn cho việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương, góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền tổ quốc", bà Vũ Diệu Thúy nhấn mạnh.