CÁCH THEO DÕI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRÊN TIKTOK? (Phần 1)
Khám phá cách sử dụng La bàn Dữ liệu để theo dõi hiệu suất kinh doanh thời gian thực và xác định xu hướng kinh doanh cửa hàng. Trang web này cung cấp cho nhà bán hàng các khả năng sau:
Phân tích xu hướng và trích xuất thông tin quý báu từ dữ liệu lịch sử.
Thẩm định hiệu suất của từng sản phẩm.
Hiểu rõ các chỉ số doanh thu từ các video livestream và video ngắn.
Theo dõi tình hình kinh doanh ngay lập tức.
Khám phá cách sử dụng La bàn Dữ liệu để theo dõi hiệu suất kinh doanh thời gian thực và xác định xu hướng kinh doanh cửa hàng. Trang web này cung cấp cho nhà bán hàng các khả năng sau:
- Phân tích xu hướng và trích xuất thông tin quý báu từ dữ liệu lịch sử.
- Thẩm định hiệu suất của từng sản phẩm.
- Hiểu rõ các chỉ số doanh thu từ các video livestream và video ngắn.
- Theo dõi tình hình kinh doanh ngay lập tức.
Phần 1: La bàn dữ liệu là gì?
I. Tổng qua dữ liệu

Dưới đây là các chức năng và chỉ số trong La bàn Dữ liệu:
1. Xu hướng Kinh Doanh:
Xem tổng quan số liệu thời gian thực trong cùng một ngày và khoảng thời gian bất kỳ trong ngày.
Chi tiết các chỉ số quan trọng:
- Doanh Thu: Tổng giá trị doanh thu từ đơn hàng.
- Khách Hàng: Số lượng khách hàng duy nhất đã đặt đơn hàng.
- Đơn Hàng: Số lượng đơn hàng được đặt (theo SKU), bao gồm cả đơn hàng hoàn trả.
- Lượt Truy Cập: Tổng số lượng khách truy cập duy nhất đã truy cập trang thông tin chi tiết sản phẩm.
2. Xếp Hạng Sản Phẩm:
Hiển thị 3 sản phẩm hàng đầu với doanh thu cao nhất và lượt truy cập của khách hàng cao nhất.
3. Phân Tích Kênh/Phân Tích Doanh Thu:
Xác định tỷ lệ của tổng doanh thu cửa hàng dựa trên các nguồn chính:
- Doanh Thu Từ Quảng Cáo: Doanh thu từ các chiến dịch quảng cáo.
- Doanh Thu Từ Liên Kết Tiếp Thị: Doanh thu từ các liên kết tiếp thị.
4. Dữ Liệu Liên Kết (Tiếp Thị):
- Hiển thị thông tin về 3 nhà sáng tạo có doanh thu cao nhất.
- Mỗi nhà sáng tạo cung cấp thông tin về tổng doanh thu, ước tính hoa hồng và số lượng người theo dõi.
- Nhấn vào "Phân Tích Nhà Sáng Tạo" để truy cập chi tiết về số liệu.
Thông tin này giúp Nhà bán hàng dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh của họ từ nhiều khía cạnh khác nhau và đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu cụ thể.
II. Phân tích nhà sáng tạo

Dữ liệu Liên kết: Cung cấp tổng quan về doanh thu từ các nhà sáng tạo nội dung và một loạt số liệu quan trọng:
- Doanh Thu: Tổng doanh thu từ việc bán sản phẩm thông qua liên kết tiếp thị.
- Nhà Sáng Tạo Nội Dung: Số lượng nhà sáng tạo nội dung tạo ra doanh thu.
- Sản Phẩm: Số lượng sản phẩm được bán thông qua liên kết tiếp thị.
- Hoa Hồng Ước Tính: Ước tính số tiền hoa hồng trả cho nhà sáng tạo.
- Top Nhà Sáng Tạo có GMV Cao Nhất và Đơn Hàng Cao Nhất: Số lượng nhà sáng tạo với doanh số bán hàng cao nhất.
- Sản Phẩm có GMV và Đơn Hàng Cao Nhất: Sản phẩm góp phần lớn vào doanh số bán hàng (GMV) của cửa hàng.
Nhà Sáng Tạo Hàng Đầu: Cho phép theo dõi hiệu suất của các nhà sáng tạo và phân tích theo các loại tài khoản: Tất cả, Chính Thức, Tiếp Thị, Liên kết.
Lựa chọn đến 5 chỉ số ưa thích, dựa trên nhà sáng tạo hoặc đơn hàng, để đánh giá hiệu suất một cách chi tiết.
III. Phân tích Phát trực tiếp

Tổng Quan Livestream: Được sử dụng để theo dõi hiệu quả của các livestream, bao gồm cả livestream từ tài khoản chính thức, tài khoản tiếp thị, và liên kết tiếp thị.
- Phát Trực Tiếp: Số lần livestream đã được phát trong khoảng thời gian đã chọn.
- Doanh Thu: Tổng giá trị doanh thu từ đơn hàng thông qua các buổi livestream.
- Doanh Số Đơn Vị: Số lượng sản phẩm cụ thể (SKU) đã được bán.
- Người Mua: Số lượng người mua sản phẩm thông qua livestream.
Chi Tiết Phát Trực Tiếp:
- Dùng để phân tích chi tiết về các buổi livestream, bao gồm cả những buổi đã diễn ra trong quá khứ.
- Phiên: Số phiên livestream đã hoặc đang diễn ra.
- Thời Gian Bắt Đầu: Thời gian khi buổi livestream bắt đầu.
- Doanh Thu: Tổng doanh thu được từ buổi livestream, bao gồm cả đơn hàng hoàn trả.
- Tỷ Lệ Đặt Hàng/Thăm Trang (Tỷ Lệ C_O): Số đơn hàng chia cho số lần người xem sản phẩm thông qua livestream.
- Doanh Số: Tổng số sản phẩm bán ra trong buổi livestream.
- Người Mua: Số lượng người mua sản phẩm trong buổi livestream.
Xếp Hạng Livestream:
Cho phép bạn xếp hạng các buổi livestream từ Nhà bán hàng hoặc nhà sáng tạo có GMV (Giá trị giao dịch hàng hóa) cao hoặc số lượng đơn hàng cao.
Chi Tiết Số Liệu: Cho phép xem số liệu chi tiết và phân tích các chỉ số quan trọng, với khả năng lựa chọn tối đa 5 chỉ số.
Phân tích sản phẩm

Dữ liệu Trực tiếp:
Dữ liệu trực tiếp cho phép bạn xem hiệu suất sản phẩm trong ngày hiện tại, bao gồm các số liệu sau:
Doanh Thu: Tổng số tiền thu được từ tất cả các đơn hàng.
- Doanh Số Sản Phẩm: Số lượng sản phẩm đã được bán trong ngày.
- Khách Truy Cập: Số lượng người truy cập duy nhất vào trang chi tiết sản phẩm.
- Đơn Hàng: Số lượng đơn hàng theo SKU (đối với tất cả sản phẩm).
- Số liệu này bao gồm cả các đơn hàng COD (thanh toán sau), và chúng sẽ được tính vào ngay khi được thực hiện.
Số liệu dưới đây sẽ giúp Nhà bán hàng hiểu hơn về hiệu suất sản phẩm và hỗ trợ đưa ra chiến lược tăng doanh thu cho sản phẩm bán chạy nhất hoặc sản phẩm ít phổ biến nhất của cửa hàng một cách hiệu quả:
- Doanh Thu Cao Nhất: Sắp xếp theo Giá trị Giao dịch Hàng hóa (GMV) của sản phẩm từ cao nhất đến thấp nhất.
- Bán Chạy Nhất: Sắp xếp sản phẩm theo số lượng bán ra từ cao nhất đến thấp nhất.
- Truy Cập Nhiều Nhất: Sắp xếp sản phẩm theo lượt truy cập của khách hàng vào trang chi tiết sản phẩm từ cao nhất đến thấp nhất.
Chi tiết Sản phẩm:
Chi tiết Sản phẩm cung cấp thông tin chi tiết về từng sản phẩm thông qua việc nhập ID sản phẩm và chọn các chỉ số bạn quan tâm, bao gồm các chỉ số sau:
- Doanh Thu: Số tiền thu được từ việc bán sản phẩm, bao gồm cả trả hàng và hoàn tiền.
- Doanh Số Sản Phẩm: Số lượng sản phẩm đã được bán ra.
- Doanh Thu Phát Trực Tiếp: Số tiền kiếm được từ việc bán sản phẩm trong các phiên phát trực tiếp, bao gồm cả trả hàng và hoàn tiền.
- Doanh Thu Video: Số tiền kiếm được từ việc bán sản phẩm qua video, bao gồm cả trả hàng và hoàn tiền.